ĐÔI ĐIỀU CHIÊM NGHIỆM VỀ
PHÁP
CHÁNH TRUYỀN CỬU TRÙNG ĐÀI
Chánh Tuân
A. DẪN
NHẬP
Muốn lập một nền Đạo lớn lao như Đại Đạo
Tam Kỳ Phổ Độ có khả năng truyền giáo đến thất ức niên mà không lập Pháp thì
làm sao điều độ được số lượng giáo đồ quá đông gồm toàn thể nhân loại. Do vậy ngay
sau Đại Lễ Khai Minh Đại Đạo, vào giờ Tý đêm Rằm rạng sáng 16 tháng 10 năm Bính
Dần, Thầy đã ban hành Pháp Chánh Truyền Cửu Trùng Đài từ Phẩm Giáo Tông đến Lễ
Sanh. Về sau Đức Lý Giáo Tông ban hành bổ sung thêm phẩm Chánh Trị Sự, Phó Trị
Sự, Thông Sự và Pháp Chánh Truyền Cửu
Trùng Đài Nữ Phái. Đây chính là Chánh Pháp do Đức Chí Tôn ban truyền để
ứng dụng riêng cho cơ Phổ Độ Kỳ Ba này.
Nếu chưa nghiên cứu kỹ về giáo lý Đại Đạo
thì chúng ta sẽ rất dễ dàng cho rằng Pháp Chánh Truyền thật ra rất bình thường,
không có gì là quan trọng lắm. Tuy nhiên nếu có thời gian chiêm nghiệm kỹ thì
Pháp Chánh Truyền tuy với những lời văn mộc mạc súc tích đã nói lên được
tôn chỉ mục đích của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ
Độ; Thể hiện được lý dịch thật rõ nét; Tình huynh đệ đại đồng; Quyền Pháp của
Đạo và Pháp Chánh Truyền cũng đã cho chúng ta thấy được hình thể của Đức Chí
Tôn được thể hiện rõ ràng qua các qui
định của Pháp Chánh Truyền.
B. NỘI
DUNG
I. TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC LẬP PHÁP CHÁNH
TRUYỀN CHO NỀN ĐẠI ĐẠO
Hội Thánh Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ chính thức
ra mắt nhơn sanh vào ngày Rằm tháng 10 năm Bính Dần (1926). Sau đó một ngày,
Đức Chí Tôn liền ban hành Pháp Chánh Truyền Cửu Trùng Đài để làm kim chỉ nam
cho Hội Thánh thay mặt Người tại thế gian mà hành đạo cho có trật tự. Sự kiện
đó chứng tỏ rằng luật lệ đối với hành chánh Đạo là quan trọng đến dường nào!