Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

Chuyện về con quạ


Chuyện về con quạ

Một ông già 80 tuổi đang ngồi trên ghế sô pha, cùng với đứa con trai 45 tuổi có học vị cao. Đột nhiên, có một con quạ đậu trên cửa sổ.
Ông liền hỏi con trai mình, “Cái gì thế?”
Đứa con trả lời “Đó là con quạ.”
Sau một vài phút, người cha lại hỏi lần thứ hai, “Cái gì thế?”
Người con đáp, “Cha à, con đã nói với cha đó là con quạ.”
Lúc sau, người cha lại hỏi lần thứ 3, “Cái gì thế?”
Lần này, giọng người con trở nên cáu gắt khi trả lời cha mình, “Đó là con quạ, con quạ!!!”
Một lúc sau, người cha lại hỏi anh lần thứ tư, “Cái gì thế?”
Lần này, người con hét lên, “Tại sao cha chỉ hỏi con một câu hỏi hoài vậy, Con đã nói với cha rất nhiều lần rồi mà: “ĐÓ LÀ CON QUẠ”. Cha không hiểu sao?”

-----------------------------------------------------------------
Lúc sau, người cha đi đến phòng mình và trở lại, trên tay cầm một cuốn nhật kí đã sờn rách, được ông giữ lại kể từ ngày đứa con trai của ông chào đời. Khi lật đến đầu trang, ông bảo anh ta hãy đọc nó.
Và đứa con đã đọc những dòng chữ sau đây: “Hôm nay, đứa con trai ba tuổi của mình đang cùng mình ngồi trên chiếc ghế sô pha, thì bỗng có một con quạ đậu trên cửa sổ. Đứa con đã hỏi mình 23 lần rằng “Đó là cái gì?”, và mình cũng đã trả lời cả thảy 23 lần rằng “Đó là con quạ”, “con quạ đó con yêu à”, “con chim đó là con quạ con ngoan của cha à”.... Mình đã ôm con vào lòng mỗi khi con hỏi, hết lần này đến lần khác cho tới lần thứ 23 với cùng một câu hỏi. Nhưng mình không hề cảm thấy bực mình mà chỉ thấy càng yêu đứa con ngây thơ này thôi.
Khi đứa con trai nhỏ hỏi ông 23 lần “Cái gì vậy?”, người cha đã không hề cảm thấy bực mình khi phải trả lời cùng một câu hỏi, vậy nhưng ngày hôm nay, khi người cha hỏi đứa con cùng một câu hỏi chỉ với 4 lần, người con đã cảm thấy bực tức và phiền toái.
Bạn à, nếu ba mẹ đã già, đừng bỏ mặc hay xem họ là một gánh nặng, mà hãy nói với họ bằng những lời lẽ thật dịu dàng. Hãy luôn tỏ ra dễ chịu, nghe lời, nhún nhường, tử tế và hết lòng với cha mẹ mình. Bắt đầu từ ngày hôm nay, hãy nói thật to, “Tôi muốn thấy ba mẹ mình hạnh phúc mãi mãi. Ba mẹ đã chăm sóc tôi khi tôi còn nhỏ và tôi luôn được tắm mình trong suối nguồn yêu thương của hai người.”
Ba mẹ đã vượt qua tất cả những ngọn núi và thung lũng bất kể mưa nắng để tôi có thể thành người như ngày hôm nay. Hãy cầu nguyện với Thượng Đế, “Con sẽ chăm sóc ba mẹ mình theo cách tốt nhất. Con sẽ nói những lời tốt đẹp và dịu dàng với ba mẹ thân yêu của mình, cho dù họ có cư xử thế nào.”
Ngân Nguyễn
Nguồn: truyennganhay.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét