Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

Một phương pháp hít thở thật đơn giản nhưng rất bổ ích cho sức khỏe


MỘT PHƯƠNG PHÁP HÍT THỞ THẬT ĐƠN GIẢN 
NHƯNG RẤT BỔ ÍCH CHO SỨC KHỎE

1. Cách thực hiện:
Hàng ngày, trước khi chuẩn bị chìm vào giấc ngủ sâu và sau khi vừa mới thức dậy, hãy nằm trên giường hoặc ngồi trên ghế hoặc đứng thẳng lưng, buông lỏng toàn bộ cơ thể, nhắm mắt, miệng ngậm, lưỡi chạm nướu hàm trên.
Bước 1: Hít vào thật sâu sau đó nín thở rồi nhíu hậu môn (Nam nhíu 7 cái, nữ nhíu 9 cái). Sau đó tiếp tục nín thở (lúc này vẫn thấy có cảm giác như đang hít vào thật nhẹ) cho đến khi nào chịu đựng hết nổi thì mới bắt đầu thở ra.
Bước 2: Thở ra hết cỡ rồi nín thở (lúc này vẫn thấy có cảm giác như đang thở ra thật nhẹ) cho đến khi nào không thể chịu đựng được nổi nữa thì mới hít vào thật sâu và quay trở lại thực hiện như bước 1. Cứ thực hiện liên tục như vậy từ 10 đến 15 phút cho mỗi lần tập.
2. Những ích lợi có được từ phương pháp hít thở này:
- Việc hít vào thật sâu và nín thở nhíu hậu môn sẽ giúp cho lượng dưỡng khí tốt vào nuôi cơ thể được nhiều hơn và sẽ giúp cho sự tăng cường trao đổi chất cho toàn bộ cơ thể.
- Việc thở ra hết cỡ sẽ giúp cho cơ thể thải được hết các năng lượng xấu ra ngoài cơ thể.
- Việc thở ra và nín thở cho đến khi nào chịu hết nổi rồi mới hít vào sẽ kích thích các huyệt đạo và các đường kinh mạch trong cơ thể mở ra để thu hút năng lượng từ xung quanh vào cơ thể. Khi hít vào thì nguồn năng lượng không chỉ đi vào cơ thể qua đường lỗ mũi mà còn đi qua các huyệt đạo và qua các đường kinh mạch nữa. Từ đó giúp cho các huyệt đạo và các đường kinh mạch ngày được khai thông mà không còn bị bế tắc nữa.
- Nếu mọi người tập hít thở theo phương pháp này thì sau một thời gian ngắn sẽ giúp cho cơ thể mình có được thói quen hít thở thật sâu (Ngay cả trong giấc ngủ vẫn có được thói quen hít thở sâu như vậy), điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của chính mình.
Chánh Tuân.

Ghi chú:
- Mỗi khi cơ thể mình cảm thấy mệt mỏi thì mọi người hãy thực hiện vài động tác hít thở theo phương pháp trên sẽ giúp cho cơ thể phục hồi lại sức khỏe một cách rất nhanh chóng.
- Nếu trước khi chuẩn bị đi vào giấc ngủ mà mọi người nằm trên giường hít thở theo phương pháp này khoảng từ 10 – 15 phút là mọi người sẽ chìm vào một giấc ngủ thật sâu lúc nào mà mình không hề hay biết.
- Sau một thời gian tập hít thở theo phương pháp này rất có thể cơ thể sẽ bị một vài phản ứng ngứa như kiến cắn thì mọi người hãy an tâm vì các độc tố được đào thải ra ngoài cơ thể đã tạo nên những phản ứng như vậy.



Những bài viết có nội dung tương tự

Rung động thư giản theo tư thế ôm thân cây - Một phương pháp tập thể dục giúp tăng cường nguồn năng lượng rất dồi dào cho cơ thể:
http://www.tongiaocaodai.blogspot.com/2012/03/rung-ong-thu-gian-theo-tu-om-than-cay.html

Đạt Ma Dịch Cân Kinh - Một phương pháp tập thể dục giúp 
phòng ngừa và điều trị bệnh rất hiệu quả:
http://tongiaocaodai.blogspot.com/2010/09/at-ma-dich-can-kinh.html 

Tác dụng của việc rung chân vô thức:

3 nhận xét:

  1. Jo xin bổ sung một chi tiết như sau, babcs Chánh Tuân cho ý kiến!: Động tác như trên nhưng lưu ý "Khi hít vào thì phình bụng lên khi thở ra thót bụng lại"

    Jo xin copy bài này mang về blog để mọi người cùng đọc. Cảm ơn bác Chánh Tuân

    Trả lờiXóa
  2. Tôi không biết phải giới thiệu như thế nào. Những quyển sách mà các bạn sẽ đọc sau đây là những tác phẩm vô cùng quý cho những người thành tâm tìm đạo. Không phải bằng sự tin tưởng, cầu nguyện, mà bằng sự sáng suốt. Kinh Bát Đại Nhân Giác có câu “ Duy Tuệ Thị Nghiệp ”. Như người đi đêm chỉ cần một ánh đèn là đũ. Nếu những lời hay, sách quý đúng vào mục đích nhất là mục đích cốt tủy của người tầm đạo thì thật là như một ngọn đèn sáng. Trân trọng giới thiệu với các bạn tác phẩm “ Chân Lý-Là ” và nhiều quyển sách quý giá khác của dịch giả Vũ Toàn. Vô cùng cảm ơn công sức dịch thuật của dịch giả và sự chia sẻ vô vụ lợi của Ông. Tác phẩm “ Ta là Cái Đó ” là “ Đối thoại sấm sét, trực chỉ giữa một người ở ngoài Tâm và những người còn quanh quẩn trong Tâm ”. Xin mời các bạn. Nếu các bạn muốn, xin vào trang web chuabenhdongian.com và để lại email tôi sẽ gửi sách đến các bạn

    Trả lờiXóa