Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

Tác dụng của việc rung chân vô thức





TÁC DỤNG CỦA VIỆC RUNG CHÂN VÔ THỨC


1. Tác dụng:
Rung chân là 1 “bài tập kì diệu” giúp giảm mỏi mệt ngay lập tức. Chỉ cần 10 - 15 phút “rung chân vô thức” là có thể làm giảm gần hết sự căng thẳng và mỏi mệt, hết đau lưng, thư giãn, giải tỏa stress, phục hồi năng lượng, tăng cường trí nhớ, điều hòa khí huyết, tăng cường sự tuần hoàn máu, quân bình cơ thể (cơ thể trở nên nhẹ nhàng thư thái), tăng vô thức (thiền định). Đặc biệt nhờ rung chân vô thức sẽ giúp cân bằng  được hoạt động của 2 bán cầu não và thúc đẩy sự phát triển tiềm năng của 2 bán cầu não phải và trái.
2. Cách thực hiện:
Mọi người hãy ngồi ở hơi gần mép ngoài của chiếc ghế, điều chỉnh chiều cao của ghế hơi cao hơn khoảng cách từ đầu gối tới bàn chân 1 chút.
Lưng thẳng, hơi ưỡn ngực về trước.
Trọng lượng dồn lên ghế.
Hơi tì các ngón chân xuống đất.
2 tay để sát người, hơi tì lên 2 bắp vế.
2 chân để hơi choải sang 2 bên 1 chút, thoải mái, thả lỏng, không gồng cứng (Không nên mang giày hoặc dép để giúp cho việc hấp thu nguồn năng lượng tốt từ bên ngoài vào cơ thể và thải năng lượng xấu từ cơ thể ra bên ngoài qua các huyệt đạo ở lòng bàn chân được dễ dàng hơn).
Hai đầu gối cách nhau khoảng 3 tất.
Đầu gối nghiêng một góc khoảng 75 độ.
Nhấc 2 gót chân lên khỏi sàn, chỉ tì nhẹ bằng các ngón chân và khoảng 1/3 lòng bàn chân xuống sàn (nhón gót). Rung lên xuống (có ý thức) 2 đầu gối với 1 nhịp độ hơi nhanh.
Hít thở đều.
Ban đầu rung chân có ý thức thường kéo dài từ 10 - 15 phút. Có khi lâu hơn. Sau đó vẫn rung 2 chân nhưng tâm trí không chú ý vào động tác đó. Lặp lại động tác rung khi chân ngừng lại, đến khi cả 2 chân tự động rung và được đều đặn khoảng từ 5 - 10 phút.
Khi 2 chân đã rung đều 1 cách vô thức (tự động) thì hãy chú ý vào từng vùng trên cơ thể.
Cảm nhận những rung động của 2 chân đang truyền lên và giải tỏa hết mệt mỏi của vùng đó.
Nhấc 2 chân lên. Thả lỏng nếu thấy các ngón chân bị tê rồi thực hiện lại bài tập 2 chân rung đều nhau. Cố gắng luyện tập đến khi nào 2 chân rung được tự động và liên tục (không bị ngừng), không cần điều khiển (vô thức), có thể vừa làm việc vừa rung chân. Việc rung chân vô thức này chúng ta nên thực hiện thường xuyên trong ngày mỗi khi có điều kiện. Sau khi rung chân sẽ cảm thấy cả cơ thể hoàn toàn thoải mái và sẽ đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe của bản thân mình.
3. Những lưu ý khi tập rung chân vô thức:
- Không rung chân sau khi vừa mới ăn no.
- Chỉ nên thực hiện việc rung chân trong lúc vắng người, hạn chế việc rung chân khi đang giao tiếp với người khác vì làm như vậy sẽ dễ gây phản cảm, điều này sẽ thể hiện sự thiếu tôn trọng người khác.
- Lúc ban đầu thường cùng một lúc cả 2 chân sẽ không rung được đều nhau, có chân rung trước, có chân rung sau, lựng khựng, ngập ngừng, 2 chân không rung tự động được là do 2 bán cầu não phải và trái lúc này chưa hoạt động được cân bằng. Khi gặp tình trạng này chúng ta không nên sốt ruột mà hãy luôn giữ cho tâm trí được thư thái, lắng nghe và quan sát, không phán xét hoặc đánh giá. Đừng nản chí nếu chúng ta không thực hiện được ngay trong vài lần thực hiện đầu tiên. Quan trọng nhất trong bài tập này là sự kiên trì.
Thực hiện đến khi nào 2 chân rung được đều nhau và tự động.
Sự kiên trì sẽ giúp mọi người thực hiện thành công. Mọi người sẽ nhanh chóng rung được 2 chân  cùng lúc được đều đặn và tự động một khi thật sự kiên nhẫn luyện tập mỗi ngày.
Chánh Tuân


Những bài viết có nội dung tương tự

Rung động thư giản theo tư thế ôm thân cây - Một phương pháp tập thể dục giúp tăng cường nguồn năng lượng rất dồi dào cho cơ thể:
http://www.tongiaocaodai.blogspot.com/2012/03/rung-ong-thu-gian-theo-tu-om-than-cay.html

Đạt Ma Dịch Cân Kinh - Một phương pháp tập thể dục giúp 
phòng ngừa và điều trị bệnh rất hiệu quả:
http://tongiaocaodai.blogspot.com/2010/09/at-ma-dich-can-kinh.html 

Một phương pháp hít thở thật đơn giản nhưng rất bổ ích cho sức khỏe:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét